Bulk SMS บริการส่งข้อความจำนวนมากภายในครั้งเดียว

Bulk SMS คืออะไร?


Bulk SMS คือ บริการส่ง SMS จำนวนมาก เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์ในการทำการตลาดให้ธุรกิจของคุณ โดยบริการส่ง Bulk SMS นั้นสามารถที่จะส่งข้อความไปยังลูกค้าครั้งละเยอะๆได้ภายในครั้งเดียว โดยการใช้งานบริการส่ง SMS ตัวนี้จึงเป็นที่นิยมอย่างมากในยุคปัจจุบันถึงแม้ว่าการใช้ SMS นี้จะมีมานานแล้วก็ตาม



Bulk SMS



Bulk SMS มีจุดเด่นอะไรบ้าง?

การใช้บริการ Bulk SMS เป็นการส่งข้อความไปยังลูกค้าได้อย่างแม่นยำ โดยมีเพียงฐานเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้า เราก็สามารถที่จะส่ง SMS ไปยังลูกค้าได้ โดยเราจะมาเปรียบเทียบระหว่างการส่งข้อความ Bulk SMS กับการส่ง E-Mail ให้ดูกัน

Bulk SMS



1.Bulk SMS มีอัตราเปิดอ่านสูงถึง 98%

การส่งข้อความ Bulk SMS นั้นเมื่อส่งไปหาลูกค้าแล้ว เปอเซ็นต์ในการเปิดอ่านข้อความที่ส่งไปสูงถึง 98% ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับการใช้งานการส่ง E-Mail นั้นมีอัตราส่วนในการเปิดอ่านเพียง 20% เท่านั้น โดยจะเห็นได้ชัดว่าการส่งข้อความ Bulk SMS นั้นสามารถที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้สูงกว่ามาก
  

2.Bulk SMS มีอัตราการคลิกลิ้งค์ที่แนบไปสูงถึง 29%

เมื่อเราส่งข้อความ Bulk SMS ไปหาลูกค้า บางครั้งเราได้แนบลิ้งค์ที่เป็นหน้าสินค้าของเราเข้าไปด้วย โดยใช้ Smart SMS ของบริษัท MailBIT ซึ่ง Smart SMS มีหน้าที่ทำให้เราสามารถติดตามว่าลูกค้าคนไหนเปิดอ่านข้อความ เปิดอ่านจำนวนกี่ครั้ง โดยเป็นการติดตามการใช้งานของลูกค้านั่นเอง ซึ่งจากที่ทางเราได้ไปทดสอบดูพบว่า Bulk SMS นั้นมีอัตราการคลิกลิ้งค์ Smart SMS ที่แนบไปสูงถึง 29% ส่วนการส่ง E-Mail นั้นมีอัตราเปิดอ่านเพียง 2.5% เท่านั้น

3.Bulk SMS ไม่จำเป็นต้องมี Internet ก็สามารถเปิดอ่านข้อความได้

ข้อความของ Bulk SMS ที่ส่งไปหาลูกค้านั้น ลูกค้าไม่จำเป็นต้องมี Internet ก็สามารถเปิดอ่านข้อความที่เราส่งไปได้ นับเป็นอีกจุดแข็งอย่างนึงของ Bulk SMS เลย เพราะการส่ง E-Mail ไปนั้น ลูกค้าจำเป็นจะต้องมีอินเตอร์เน็ตเพื่อใช้ในการเปิดอ่านข้อความ

4.Bulk SMS ที่ส่งไปจะถูกเปิดอ่านข้อความภายใน 3 นาที

จากการวิจัยพบว่า 90% ของข้อความ Bulk SMS ที่ถูกส่งไปจะถูกเปิดอ่านภายในระยะเวลาเพียง 3 นาที ซึ่งถือว่าเร็วมากเมื่อเปรียบเทียบกับช่องทาง E-Mail ซึ่งใช้เวลานานกว่าจะเปิดอ่านหรือไม่ถูกเปิดอ่านเลย

สรุป

Bulk SMS เป็นเครื่องมือที่มีอิทธิพลมากๆในการทำการตลาด ซึ่งบางคนอาจจะคิดว่าปัจจุบันยังมีคนใช้ SMS อยู่หรอ? ขอบอกเลยว่าการส่ง SMS นี้เป็นเครื่องมือที่จะทรงอิทธิพลไปอีกนานเนื่องจากการส่งข้อความผ่าน SMS นี้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้แม่นยำ รวดเร็ว วัดผลการตอบรับได้ ซึ่งไม่แปลกใจเลยว่าการส่ง Bulk SMS นี้เป็นไม้ตายหลักของการทำการตลาดเลย






โดยหากคุณสนใจเกี่ยวกับบริการ Bulk SMS หรือ SMS Marketing ของ MailBIT หรือต้องการข้อมูลบริการ สามารถติดต่อขอรายละเอียดได้ที่

www.mailbit.co.th
โทร 02-2377778
E-Mail: info@mailbit.co.th





Comments

Popular posts from this blog

SMS OTP ปลอดภัยด้วยการรับรหัสเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกรรม

SMS Marketing ช่องทางที่ดีที่สุดในการโปรโมทให้บริษัทคุณ