SMS OTP ปลอดภัยด้วยการรับรหัสเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกรรม

SMS OTP คืออะไร ?

บริการ SMS OTP มาจากชื่อเต็มว่า SMS ONE-TIME-PASSWORD คือรหัสผ่านที่สามารถใช้งานได้ครั้งเดียว ซึ่งโดยปกติแล้วข้อความ SMS OTP นี้จะมีระยะเวลาในการใช้งานเช่น 5 นาที หรือ 10 นาที แล้วแต่ว่าเราจะกำหนด หลังจากระยะเวลาดังกล่าวจะไม่สามารถใช้งานรหัสเลขนี้ได้ ต้องทำการขอรหัส OTP ใหม่อีกครั้ง

SMS OTP



SMS OTP มีประโยชน์อย่างไร?

ในปัจจุบันบริการ SMS OTP มีอิทธิพลอย่างมากในการทำธุรกรรมต่างๆ เพราะสามารถที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ที่ใช้งาน โดยรหัส SMS OTP จะถูกส่งผ่านทางเบอร์โทรศัพท์ที่เราได้กำหนดไว้ แล้วเมื่อมีรหัส OTP ส่งมา จึงนำรหัสมากรอกตามเว็บไซต์ที่เรากดร้องขอ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าสามารถที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวได้อย่างเห็นได้ชัด

SMS OTP



SMS OTP เหมาะกับธุรกิจแบบไหนบ้าง?

จริงๆแล้วการใช้งาน SMS OTP นี้เหมาะกับทุกธุรกิจที่ทำผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อทำการยืนยันตัวตนว่าผู้ใช้งานเป็นคนเดียวกันจริงๆ โดยวันนี้เราจะมาแนะนำว่าธุรกิจแบบไหนบ้างที่ควรจะใช้งานบริการ SMS OTP

1.SMS OTP กับธุรกิจธนาคาร

SMS OTP


ในปัจจุบันธนาคารต่างๆได้มีแอปพลิเคชั่นต่างๆออกมาเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการทำธุรกรรมการใช้บริการ SMS OTP จึงเป็นปัจจัยหลักในการป้องกันการถูกแฮกข้อมูล

2.SMS OTP  กับธุรกิจ E-commerce 

SMS OTP


ธุรกิจ E-commerce เป็นธุรกิจสำหรับซื้อและขายสินค้าต่างๆในโลกออนไลน์ ซึ่งมีอิทธิพลเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน ทั้งสะดวกไม่ต้องไปที่ร้านค้าเอง โดยเมื่อสั่งซื้อสินค้าส่วนใหญ่จะต้องชำระสินค้าผ่านบัตรต่างๆ ซึ่ง SMS OTP นี้จะมีบทบาทมากเพราะก่อนที่จะทำรายการชำระสินค้าจะมีการยืนยันตัวตนของเจ้าของบัตรก่อน ทำให้มีความปลอดภัยในการทำธุรกรรมนี้เป็นอย่างมาก

3.SMS OTP กับธุรกิจส่งอาหาร Delivery

SMS OTP


ธุรกิจส่งอาหารในปี 2021 นี้เป็นธุรกิจที่มาแรงอันดับ 1 ในไทย ซึ่งบางกรณีที่เราต้องการลดการสัมผัสแบงค์ธนบัตรหรือเงินสด โดยเราใช้การตัดเงินผ่านบัญชีนั่นเอง โดยต้องมีการยืนยันรหัส SMS OTP ก่อนที่จะตัดเงินเพื่อความปลอดภัยของบัญชีคุณ

4.SMS OTP กับการลงทะเบียนออนไลน์

SMS OTP


การลงทะเบียนสมัครสมาชิกในเว็บไซต์ต่างๆ ล้วนจำเป็นที่จะต้องใช้งาน SMS OTP ทั้งสิ้น เพราะเป็นการช่วยยืนยันตัวตนว่าเป็นเจ้าของเลขบัตรประชาชนนั้นจริงๆ ป้องกันการโดนแอบอ้างได้

ตัวอย่างของข้อความ SMS OTP 

  • รหัส SMS OTP ในการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งคือ 410933
  • รหัส OTP ในการลงทะเบียนเข้าใช้เว็บไซต์คือ 631141
  • OTP = 451020 จะหมดเวลาภายใน 3 นาที
  • รหัสยืนยันตัวตนของท่านคือ 520031

สรุป

SMS OTP


ในการทำธุรกรรมออนไลน์ต่างๆในยุคปัจจุบันนั้นเสี่ยงต่อการโดนแฮกข้อมูล โดยการที่เรานำรหัส SMS OTP มาใช้งานนั้นจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการทำธุรกรรมเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยในการยืนยันตัวตนก่อนเข้าใช้งาน แสดงความเป็นเจ้าของของบัญชีนั้นๆ ซึ่งไม่แปลกเลยที่ปัจจุบันธุรกิจส่วนใหญ่จะหันมาใช้งานบริการ SMS OTP นี้



โดยหากคุณสนใจเกี่ยวกับบริการ SMS ของบริษัท MailBIT หรือต้องการข้อมูลบริการ สามารถติดต่อขอรายละเอียดได้ที่

www.mailbit.co.th
โทร 02-2377778
E-Mail: info@mailbit.co.th



Comments

Popular posts from this blog

Bulk SMS บริการส่งข้อความจำนวนมากภายในครั้งเดียว

SMS Marketing ช่องทางที่ดีที่สุดในการโปรโมทให้บริษัทคุณ