SMS Marketing ช่องทางที่ดีที่สุดในการโปรโมทให้บริษัทคุณ

sms marketing

SMS Marketing นั้นเป็นช่องทางหนึ่งที่ดีที่สุดเเม้ว่าในปัจจุบันมีช่องทางการทำตลาดหลายช่องทางมากก็ตาม เพราะคุณสามารถส่ง SMS ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ได้หลายเบอร์ วันนี้เราจะมาบอกเหตุผลว่าทำไมคุณธุรกิจของคุณต้องให้ความสนใจกับช่องทางการตลาดนี้กัน

sms marketing

ประวัติ SMS Marketing 

SMS Marketing เริ่มใช้กันตั้งแต่ต้นทศวรรษที่ 1990 และการใช้แพลตฟอร์มนี้เหมาะมากสำหรับการสื่อสารแบบ B2C ซึ่งหลังจากมีการเริ่มใช้ได้ไม่นาน ก็ได้รับการยอมรับและใช้กันอย่างแพร่หลาย ไม่ต้องสงสัยเลยว่าช่องนี้ยังคงเป็นหัวใจหลักของการตลาดผ่านโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากช่องทางการสื่อสารนี้ เป็นสิ่งที่คงอยู่ถาวรบนโทรศัพท์ของทุกคน ยกตัวอย่างเช่นสิ่งแรกที่คนส่วนใหญ่ทำเมื่อตื่นนอน คือการเล่นโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น

SMS Marketing คืออะไร?

การตลาดผ่านช่องทาง SMS Marketing เป็นเทคนิคที่ใช้สำหรับการส่งและกระจายข้อความต่างๆ เช่น โปรโมชั่น,การเปิดตัวสินค้าใหม่,ข้อมูลต่างๆ,กิจกรรมต่างๆ ฯลฯ ซึ่งเป็นการตลาดที่ส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงและการทำการตลาดผ่านช่องทาง SMS Marketing นี้มีอัตราการเปิดอ่านข้อความสูงกว่าช่องทางอื่นๆอีกด้วย โดย 98% ของผู้ที่ได้รับข้อความนั้น มีแนวโน้มที่จะอ่านข้อความภายใน 3 นาทีแรกที่ได้รับข้อความ ดังนั้นแล้ว ด้วยเวลาการตอบกลับที่รวดเร็วและฉับไว การส่งข้อความผ่านช่องทาง SMS จึงเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุด และยังเป็นบริการที่สะดวกสบายอีกด้วย และนี่คือเหตุผลว่าทำไมในยุคปัจจุบันการตลาดผ่านช่องทาง SMS ยังเป็นช่องทางที่นิยมในหมู่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ



sms marketing

ทำไมคุณถึงต้องเลือกใช้ SMS Marketing 


และใช้งานอย่างไร? เนื่องจากว่า SMS Marketing นั้นเป็นเครื่องมือที่สำคัญมากในธุรกิจของคุณเพราะสามารถช่วยส่งข้อมูลต่างๆไปยังกลุ่มลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ วันนี้ทางเราจะมาบอกเหตุผลว่าทำไมคุณต้องเลือกใช้เครื่องมือทางการตลาดนี้และจะใช้งานมันอย่างไรเพื่อทำให้ธุรกิจของคุณสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น

1.SMS Marketing สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างง่ายดาย
sms marketing
ในยุคที่ทุกคนล้วนมีโทรศัพท์ติดตัวกันหมดแล้ว การส่งข้อมูลข่าวสารต่างๆจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป โดยการส่งข้อความผ่านช่องทาง SMS คุณสามารถที่จะส่งข้อมูลต่างๆไม่ว่าจะเป็น ข้อเสนอ,แพ็คเกจ,ส่วนลด,กิจกรรม ฯลฯ ซึ่งการเขียนข้อความที่มีความกระชับชัดเจนและตรงประเด็นเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการบอกกลุ่มลูกค้าว่าคุณต้องการสื่ออะไร และการเขียนข้อความที่อ่านง่ายนั้นจะทำให้ได้ประโยชน์ทั้งต่อลูกค้าและธุรกิจของคุณ


2. ราคาที่ถูกกว่า

sms marketing
ราคาของ SMS Marketing นั้นยิ่งจะถูกลงยิ่งขึ้นเมื่อคุณซื้อจำนวน SMS เยอะ ซึ่งเมื่อเทียบกับการทำการตลาดผ่านช่องทางอื่นแล้วเห็นได้ชัดเลยว่า SMS Marketing มีราคาที่ถูกกว่าช่องทางอื่นมาก แต่มีประสิทธิภาพที่สูงมากในการเข้าถึงผู้รับ

3. เพิ่มการเข้าถึงของลูกค้ามากขึ้น

sms marketing
SMS Marketing เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของธุรกิจของคุณกับลูกค้าในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น โดยธุรกิจคุณต้องมีเนื้อหาที่หลากหลายก่อนที่จะส่งข้อความออกไป ในขณะที่ลูกค้าให้ความสนใจกับการอัปเดตข่าวสารและข้อมูลต่างๆของธุรกิจคุณ ยิ่งข้อมูลสร้างสรรค์มาก ลูกค้าก็จะให้ความสนใจ การส่งข้อมูลชุดนี้จึงจะเป็นช่องทางที่ดีที่สุด

4.SMS Marketing ใช้งานง่าย

sms marketing
SMS Marketing นั้นช่วยให้ธุรกิจของคุณเข้าหาลูกค้าได้ง่าย ในบางครั้งการส่งข้อความผ่านทางช่องทางอื่นนั้นมีข้อมูลจำนวนมากเกินไปทำให้กลุ่มลูกค้าไม่เปิดอ่านข้อความทำให้สูญเสียโอกาสต่างๆ แต่ไม่ใช่กับการส่งข้อความผ่านทาง SMS เพราะการส่ง SMS มีขนาดที่กะทัดรัดและเรียบง่าย ลูกค้ารับข้อความได้ทันที


5. ความเป็นส่วนตัว

sms marketing
การส่งข้อความผ่านทาง SMS Marketing เป็นการส่งถึงกลุ่มเป้าหมายรายบุคคลซึ่งมีความเป็นส่วนตัวสูง ดังนั้นแล้วการตอบสนองของลูกค้าจะเป็นการตอบแบบส่วนตัวและฉับไว ซึ่งคุณมั่นใจได้ว่าการส่งข้อความส่วนตัวไปยังลูกค้านั้นทำให้เขาเข้าถึงและสนใจได้

6. รวดเร็ว ฉับไว



sms marketing
SMS Marketing นั้นมีความรวดเร็วมาก โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากสำหรับธุรกิจอื่นที่จะสามารถส่งข้อความที่เป็นส่วนตัวและรวดเร็วถึงกลุ่มลูกค้าได้เร็วเท่าช่องทางนี้

7. การจัดการเวลา

sms marketing
การใช้ SMS Marketing นี้เป็นกระบวนการที่ใช้งานง่าย สะดวก และยังประหยัดเวลาอีกด้วย ด้วยวิธีการตั้งเวลาล่วงหน้าของ SMS สามารถจัดการเกี่ยวกับแคมเปญ SMS Marketing ล่วงหน้าได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเป็นการช่วยให้คุณจัดการเวลาได้อย่างยอดเยี่ยม

8. การติดตาม

sms marketing
ผู้ให้บริการส่วนใหญ่ล้วนจะเสนอรายงานการส่งว่าข้อความถูกส่งเรียบร้อยแล้ว  ซึ่งหากคุณกำลังมองหาช่องทางที่สามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการติดตาม SMS Marketing เป็นช่องทางหนึ่งซึ่งไม่เพียงบอกคุณว่าข้อความถูกส่งแล้ว แต่ยังให้รายละเอียดที่ลึกไปกว่านี้ เช่น ใครบ้างที่คลิกลิงค์และคลิกตอนไหน เพื่อทำให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากแคมเปญ

9. น่าเชื่อถือ

sms marketing
SMS Marketing มีความปลอดภัยสูง ซึ่งข้อความโทรศัพท์มือถือนั้นไม่มีกล่องจดหมายขยะ ดังนั้นเมื่อคุณส่งข้อความของคุณไปคุณจะมั่นใจได้ว่าข้อความการตลาดของคุณจะส่งถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างปลอดภัย แม้ว่าโทรศัพท์มือถือจะปิดหรือไม่มีสัญญาณ SMS จะมีการส่งกลับไปใหม่ภายใน 48 ชั่วโมง

10. ไม่มีอินเทอร์เน็ต ไม่ใช่ปัญหา

sms marketing
เมื่อกลุ่มเป้าหมายไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต พวกเขาจึงไม่สามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้เมื่ออยู่ห่างจากสัญญาณ Wi-Fi ทำให้ไม่สามารถรับข่าวสารในโลกโซเชี่ยวได้ แต่พวกเขายังสามารถที่จะรับข้อความผ่าน SMS ได้โดยไม่ต้องมีอินเทอร์เน็ต

สรุป 

กล่าวโดยสรุปแล้ว SMS Marketing นั้นยังนิยมใช้กันอยู่ต่อไป ไม่เพียงแต่คงอยู่ไปอีกนาน แต่ยังคงพัฒนาตามเทคโนโลยีของโทรศัพท์อีกด้วย ซึ่งการตลาดรูปแบบนี้เป็นช่องทางที่สมบูรณ์แบบและยังช่วยส่งเสริมแคมเปญต่างๆของคุณในช่องทางอื่นๆอีกด้วย ประกอบกับการใช้งานควบคู่กับโปรแกรมส่ง SMS ผ่านเว็บไซต์ ของ MailBIT ยิ่งจะทำให้คุณเห็นผลลัพธ์มากยิ่งขึ้นนั่นเอง


หากคุณสนใจหรือต้องการข้อมูลบริการเพิ่มเติม สามารถติดต่อขอรายละเอียดได้ที่
โทร : 02-2377778
E-Mail : info@mailbit.co.th







Comments

Popular posts from this blog

SMS OTP ปลอดภัยด้วยการรับรหัสเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกรรม

Bulk SMS บริการส่งข้อความจำนวนมากภายในครั้งเดียว